Pages

Sunday, July 27, 2014

Cách giải quyết 1 vài vấn đề khi sử dụng máy là đá viên

Nhu cầu xài đá viên tinh khiết của người dân ngày càng nhiều. Cơ mà do chưa thực sự tin tưởng vào cách làm của đá bi viên ở trên thị trường, khá nhiều quán ăn, nhà nghĩ, quá café đã tự mua về máy làm đá viên để phục vụ nhu cầu dùng đá và bảo đảm về an toàn vệ sinh nguồn nước.

Tuy nhiên, phần lớn các mẫu máy làm đá viên nhập khẩu luôn cần lượng nước đổ vào cho máy phải đạt chuẩn một số quy chuẩn quy định. Để phòng ngừa trạng thái nước đóng đá bị đục, bám bẩn, để có cách thức giải quyết thích hợp.

 Viên đá không trong suốt: 

Hàng khốimáy đá viêndẫu cho rất ngon, mức giá nhiều ngàn đô nhưng vẫn tạo nên các cục đá bi bị vẩn đục, chả trong suốt. Theo đặc tính vật lý của nước, khi mà gặp lạnh, những phần nước tinh khiết sẽ đông lạnh đầu tiên và nổi lên mặt. Lượng nước tích tụ chất khoáng sẽ chìm xuống phía dưới đáy khay đá & đóng băng lâu hơn. Việc như thế này tạo ra những viên nước đá có hai lớp trong đục khác nhau.

Để chẳng còn hiện tượng đá đông bị đục, cần bảo đảm sạch hết tất cả khoáng chất ở nguồn nước. Ta có thể giải quyết bằng phương thức làm mềm khoáng hay thanh lọc thẩm thấu ngược.

may lam da vien


 Đá đông có mùi: 

Quả thật bực mình khi mà pha chế một số thức uống hết sức ngon lành thế nhưng đến giai đoạn thêm vào đá thì phát sinh những mùi vị khó chịu. Đa phần máy làm đá viên lấy nước lấy từ nguồn nước thủy cục trong đó có nhiều ch.Khử trùng chlorine. Để bảo đảm đá viên sạch không mùi khó ngửi, cần loại bỏ hết hàm lượng ch.Khử trùng vs những lõi lọc than hoạt tính (Activated Carbon).

 Đá viên hiện ra màu: 

Vấn đề thế này ít có bắt gặp cơ mà nếu như nguồn nước có hàm lượng sắt, sau 1 khoảng thời gian sử dụng, những khay chứa đá, ống dẫn nước ở trong máy làm đá viên sẽ dần biến thành màu đỏ, gây máy trông không sạch. Có thể chấm dứt chuyện ấy bằng các lõi lọc khử Fe.

 Đá nhiễm khuẩn 

Đây chính là 1 điều đáng sợ với người nào hoạt động máy làm đá viên. Lúc nước đóng băng, phần lớn những vi trùng không lạnh chết mà vi khuẩn chỉ tạm ”ngủ”. Khi đá tan chảy, nhiệt lượng môi trường tăng dần, là thời cơ các vi trùng phát triển gây ra nhiều tác hại. Người làm đá phải cho nước đã tiệt trùng khi đưa vào máy & thường xuyên làm sạch chiếc máy theo như chỉ dẫn của NSX nhà SX.


Có không ít biện pháp để thanh khử nguồn nước cấp mà chẳng cần dùng chất hóa học: Khử trùng bằng tia cực tím (UV), thanh lọc bằng các ván lọc vi sinh.

 

No comments:

Post a Comment